Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Published 16:41 by with 0 comment

Vespa Primavera 125 3V i.e mẫu xe ga mới nhất của Piaggio

Nếu nhìn trực diện, nhiều người có thể nhận ra một số điểm tương đồng của Vespa Primavera 125 ie 3V với siêu phẩm 946 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.


Vào cuối tháng 8 vừa qua, trang tin Motoblog của Ý đã đăng những hình ảnh chụp một mẫu xe Vespa hoàn toàn mới trên đường thử gần thành phố biển Forte dei Marmi, tỉnh Lucca, nằm cách khoảng 7 km so với tổng hành dinh của tập đoàn Piaggio. Vào thời điểm đó, Motoblog cứ ngỡ đây là Vespa LX thế hệ mới. 

Tuy nhiên, những hình ảnh mới rõ ràng hơn do trang moto125.cc cung cấp lại chứng minh nhận định trên là sai lầm. Trên thực tế, mẫu xe trong ảnh là Vespa Primavera 125 3V i.e hoàn toàn mới được ra đời để kỷ niệm 70 năm thành lập nhãn hiệu Vespa thuộc tập đoàn Piaggio.
  Trong tiếng Ý, cái tên Primavera có nghĩa là "mùa xuân". Theo tin đồn do moto125.cc đưa ra, Vespa Primavera 125 3V i.e sẽ chính thức trình làng trong triển lãm EICMA diễn ra tại Milan, Ý vào tháng 11 tới. Sau đó, xe sẽ nhanh chóng được trưng bày tại các showroom của Piaggio vào tháng 12 năm nay.

So với "đàn anh" LX, Vespa Primavera 125 3V i.e mới dài hơn 90 mm và rộng hơn 60 mm. Bản thân chiều dài cơ sở của xe cũng được cải thiện đôi chút. Trong khi đó, trọng lượng không nhiên liệu của xe sẽ nằm dưới con số 120 kg.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về chiều cao yên của Vespa Primavera 125 3V i.e  Ngoài ra, dựa vào hình ảnh rò rỉ, có thể đoán Vespa Primavera 125 3V i.e được trang bị mâm 10 inch trước và 11 inch sau. 
 Gắp và giảm xóc đơn phía sau của Vespa Primavera 125 ie 3V đều nằm bên trái. Trong khi đó, phanh vẫn là loại đĩa 200 mm trước và tang trống có đường kính từ 110-140 mm.

Vespa Primavera 125 ie 3V được trang bị đồng hồ tốc độ kiểu cổ điển, gợi liên tưởng đến dòng xe ra đời trong thập niên '70. Bên cạnh đó là màn hình hiển thị dạng LCD đa chức năng hiện đại. Thiết kế tay lái hai bên cụm đồng hồ cũng khác biệt so với "đàn anh" Vespa LX.
  Điểm chung duy nhất của Vespa Primavera 125 ie 3V và LX có lẽ là động cơ. Dự kiến, Vespa Primavera 125 ie 3V sẽ kế thừa khối động cơ 3 van, phun nhiên liệu điện tử, sản sinh công suất tối đa 11,6 mã lực từ LX.
Nếu nhìn trực diện, nhiều người có thể nhận ra một số điểm tương đồng của Vespa Primavera 125 3V i.e với siêu phẩm Vespa 946 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu, rõ ràng nhất là phần mặt trước.

Thông tin thêm:
Hồi cuối tháng 6/2013, người dân Hà Nội đã vô cùng tò mò khi thường xuyên nhìn thấy hai chiếc xe Vespa thử nghiệm bí ẩn chạy trên đường phố thủ đô. Vì cả hai chiếc xe đều được dán băng dính kín mít nên không ai biết danh tính của chúng là gì.

Bất ngờ thay, giữa Vespa Primavera 125 ie 3V và mẫu xe Piaggio bí ẩn lại có nhiều điểm chung về thiết kế. Rõ ràng nhất là cụm đồng hồ trên cả hai xe.Bản thân mẫu xe thử nghiệm bí ẩn của Piaggio cũng được trang bị cụm đồng hồ tốc độ kiểu cổ điển và màn hình LCD đa chức năng bên dưới. Bao xung quanh cụm đồng hồ là viền bằng nhựa màu đen.
 Bên cạnh đó, gương và tay dắt phía sau của mẫu xe thử nghiệm bí ấn cũng giống với Vespa Primavera 125 3V i.e.
Tổng hợp từ nhiều nguồn.

      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét