Không lâu sau khi ra mắt tại Rome, Italia, Piaggio đã mang chiếc Vespa Sprint, mẫu xe mới nhất của hãng này đến với thị trường Việt Nam. Vespa Sprint được xem là một phiên bản Vespa thể thao cỡ nhỏ, nhắm đến những người trẻ tuổi, năng động và yêu thích nét đẹp riêng của dòng xe Vespa.
Nếu như Vespa Primavera ra đời để thay thế cho phiên bản LX, thì Vespa Sprint là sản phẩm thay thế cho Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX). Về tổng thể thì Sprint có thiết kế khá tương đồng với Primavera, và đại diện của Piaggio cũng xác nhận là hãng đã lấy một chút cảm hứng từ Primavera và Vespa 946 để tạo ra Sprint.
Tương tự như Primavera, khung sườn của Vespa Sprint cũng được làm bằng thép nguyên khối, chắc chắn và an toàn hơn.
Về kiểu dáng thiết kế thì Piaggio vẫn có ưu thế hơn so với một số hãng khác, đặc biệt là trong cách bố trí màu sắc hay các chi tiết đòi hỏi sự tinh tế. Yên xe được bọc da màu đen và viền chỉ màu trắng, tạo nên sự tương phản về màu sắc một cách hài hoà.
Một thay đổi đáng kể khác là Piaggio đã mang chiếc bình ắc-quy ra khỏi khoang chứa đồ và đặt nó ở dưới sàn để chân. Điều này giúp tăng không gian khoang chứa đồ lên thành 16.6 lít, đủ để đặt một chiếc nón bảo hiểm cỡ lỡn trong xe cùng vài món đồ cá nhân khác.
Phần đuôi xe của các dòng Vespa thường khá nặng nên hãng đã bố trí thêm tay dắt sau hình ống tròn, vừa mang tính tiện ích vừa là điểm nhấn cho phần đuôi xe.
Cụm đồng hồ trên tay lái của Vespa Sprint có thiết kế gọn gàng và tinh tế, đặc biệt giờ đây có thêm một chiếc màn hình LCD để hiển thị các thông tin cơ bản.
Cụm đèn pha hình lục giác vuông vắn, cho cảm giác mạnh mẽ và thể thao. Cặp gương chiếu hậu được mạ crôm sáng bóng và có thiết kế giống với kiểu gương trên Vespa 946.
Vespa Sprint được trang bị bộ vành 12” đa chấu và lốp rộng tương tự như Vespa GTS. Đây là lần đầu tiên một chiếc Vespa cỡ nhỏ được trang bị vành lớn như vậy. Ưu điểm của vành lớn là giúp cho chiếc xe an toàn hơn, đặc biệt khi điểu khiển xe lên các vỉa hè một cách rất nhẹ nhàng và thoải mái, ngoài ra thì nó cũng mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn.
Phía trước, Vespa Sprint được trang bị phanh đĩa, còn ở bánh sau là phanh tang trống. Nổi bật nhất trong số những cải tiến trên Vespa Sprint so với các dòng Vespa trước chính là giảm xóc trước, giảm xóc trước của Sprint được trang bị cụm bản lề khớp nghiêng, khi vào cua nhún trước của xe sẽ tự nghiêng, giúp xe vào cua dễ dàng và an toàn hơn.
Vespa Sprint có 2 tuỳ chọn động cơ 125 phân khối và 150 phân khối. Hai động cơ này chỉ khác nhau ở dung dích xi lanh mà thôi. Chúng đều là động cơ 3V xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử. Công suất của Sprint 125cc là 10,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Trong khi phiên bản Sprint 150cc có công suất 12,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm.
Hệ thống treo động cơ cũng được cải tiến nhằm giảm rung chấn cho xe. Động cơ được gắn vào thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển 2 chiếc và khối giảm âm giúp triệt tiêu rung động tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.
Theo Piaggio công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Sprint là 64 km/lít ở vận tốc 50km/h, kết quả chạy thực tế khi di chuyển liên tục trong đường đô thị có đèn đỏ là 2,5l/100km, với mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý càng làm cho dòng xe Vespa gần gũi với đa số người tiêu dùng hơn.
Vespa Sprint sẽ có các tuỳ chọn màu sắc là xám, đỏ, xanh, trắng và đen. Mức giá bán lẻ (đã bao gồm VAT) cho bản Sprint 125 3V i.e là 71.800.000 đồng, còn Sprint 150 3V i.e có giá 83.350.000 đồng ( Phiên bản 150cc không bán tại Việt Nam mà xuất khẩu sang Indonesia)
Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Ngoài ra thì Piaggio cũng cho biết là khoảng thời gian bảo dưỡng cho Vespa Sprint cũng sẽ dài hơn, khoảng 10.000km cho mỗi lần bảo dưỡng, giúp giảm chi phí vận hành.
* Mọi thắc mắc về sản phẩm các bạn hãy liên lạc (hệ thống cam kết cung cấp xe Piaggio chính hãng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tình thành lân cận 2 thành phố đó):
0978.373.863 (mr Trường)
Mail: nguyenquangtruong201088@gmail.com
http://www.facebook.com/vespa.friends
0 nhận xét:
Đăng nhận xét