Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Published 15:40 by with 0 comment

Thay dầu cho xe ga cần chú ý những gì

Thay dầu cho xe Vespa & Piaggio: Trong việc chăm sóc xe sau khi mua thì việc thay dầu nhớt đúng thời điểm và chọn loại dầu phù hợp với xe của mình là quan trọng bậc nhất. Dầu nhớt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của chiếc xe. Trong trường hợp người sử dụng chưa có nhiều kinh nghiệm về việc thay dầu cho xe tay ga thì có thể tham khảo thêm ý kiến những người đã và đang đi xe tay ga, ra cửa hàng bán xe máy hỏi hoặc tiện hơn là tra cứu trên những chuyên trang mua bán nhanh để tìm hiểu thêm .

1. Vì sao phải thay dầu cho xe tay ga?

 thaydauchovespaliberty1
Việc thay dầu nhớt định kỳ đúng hạn sẽ giúp xe vận hành tốt hơn


Trong quá trình sử dụng chiếc xe thì dầu nhớt sẽ bị nhiễm mạt máy, nhiệt độ cao làm suy giảm phụ gia và các động cơ xe sẽ không còn vận hành trơn tru. Vì vậy chúng ta phải thay dầu cho xe tay ga sau một khoảng thời gian nhất định. Những khoảng thời gian này gọi là chu kì thay dầu.

2. Thời điểm nên thay dầu xe:


thaydauchovespaliberty2
Không thay dầu đúng thời điểm quy định khiến dầu bị đốt cháy mất độ nhớt, thậm chí khô hết dầu làm xước pitong và lòng xi lanh của động cơ​, nguyên nhân chính giảm độ bền và khả năng vận hành của động cơ.

Thời gian thay dầu cho xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là quãng đường đi và thời gian, ngoài ra còn phụ thuộc vào các điều kiện bên ngoài : thời tiết , khí hậu …Thông thường các hãng sản xuất xe máy sẽ có những lời khuyên đối với khách hàng của mình dựa trên những thông số kĩ thuật và đặc điểm riêng của từng dòng xe. Các nhà sản xuất có lời khuyên là nên thay dầu cho xe tay ga, xe máy cũ sau khi đã đi được khoảng từ 1000-1500km, nhưng thực sự thì chu kì thay dầu cho từng loại xe là khác nhau và nên tham khảo thêm ngay trên sổ tay hướng dẫn sử dụng xe. Các bạn có thể tham khảo trên những diễn đàn về xe máy hoạc tốt nhất là liên hệ với nhân viên kỹ thuật chính hãng để nắm được ưu khuyết của từng loại xe và từ đó có những phương án phù hợp để thay dầu cho xe của mình
 3. Quy trình thay dầu

- Trước khi thay dầu cho xe tay ga cần phải tháo hết dầu cũ, sau đó nghiêng xe cho dầu cũ chảy ra hết rồi dùng vòi hơi thổi nhớt cặn ra ngoài.

- Động cơ xe tay ga nóng hơn động cơ xe số vì nó bị che kín, ngoài ra hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai làm cho động cơ luôn phải hoạt động hết công suất vậy nên dầu dầu cho xe tay ga không chỉ đáp ứng nhu cầu bôi trơn động cơ mà còn phải có khả năng chịu nhiệt cao hơn xe số. Đặc biệt cần phải lưu ý đến lượng dầu khi thay bởi nếu thay quá nhiều sẽ làm động cơ bị nóng, xe nặng, còn quá ít sẽ không đủ để bôi trơn động cơ

 thaydauchovespaliberty3
Nên thay nhớt tại các điểm chăm sóc xe chính hãng 
 

- Khi mua dầu phải đọc kĩ những thông tin trên vỏ chai để đảm bảo phù hợp với xe, ngoài ra cần kiểm tra kĩ bao bì và nhãn mác. Chai dầu mới sẽ có màng seal bịt kín miệng chai và lớp nhựa ở trên, đây là một điểm quan trọng để đảm bảo chất lượng của chai dầu.

- Sau khi thay dầu xong cần nghiêng xe sang 2 bên để đảm bảo dầu chảy đều trong xe, sau đó đạp cần khởi động để đưa dầu tới các động cơ, tiếp theo là nổ máy xe để vài phút trước khi chạy.

4.  Loại dầu nhớt phù hợp cho xe Vespa & Piaggio:

Các dòng xe của Piaggio & Vespa được khuyến cáo sử dụng dầu nhớt ENI nhập khẩu trực tiếp từ italia là tối ưu nhất với chỉ số nhớt đậm đặc và chịu nhiệt cao cho thời gian sử dụng với chu kỳ 2.500 -3.000km mới phải thay.

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí VespaGiáTốt tư vấn khách có thể sử dụng dầu nhớt Castrol cho xe Piaggio & Vespa  của mình với chu kỳ thay dầu 1.500km sau mỗi lần thay.
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét